PR là gì? PR là viết tắt của từ nào? Ý nghĩa của PR trên Facebook là gì?

Bạn có biết khái niệm của từ PR là gì không? PR viết tắt của từ gì và bạn đã biết hết ý nghĩa của từ PR chưa? Nếu bạn theo nghề PR thì công việc bạn phải làm là gì? Ưu nhược điểm của nghề PR như thế nào?

Mọi câu hỏi liên quan đến chủ đề “PR nghĩa là gì” sẽ được giải đáp chi tiết ngay sau đây.

PR là gì?

PR là từ viết tắt được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với tên tiếng Anh là Public Relations. Khi dịch từ PR ra tiếng Việt thì PR có nghĩa là quan hệ công chúng. (Dựa theo wikipedia)

 

Bất cứ công ty nào cũng phải có bộ phận PR, lúc này những người làm công việc PR sẽ giữ trách nhiệm làm cầu nối giữa công ty và khách hàng. Mặt khác, PR cũng có thể hiểu theo nghĩa là quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Những giai đoạn của PR

  • Nên tiến hành khảo sát và đánh giá thái độ phản hồi của khách hàng.
  • Làm rõ các thủ tục, chính sách của công ty đối với các vấn đề quan tâm của khách hàng.
  • Thực hiện các chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm, hình ảnh công ty. Nhằm giúp người dùng nhận diện thương hiệu nhanh chóng.

Nghề Pr là làm gì?

Công việc của những người làm nghề PR thường là tiếp xúc nhiều với những “thông tin”, quản lý các thông tin để tiến hành quảng bá sản phẩm, hình ảnh… đến với người tiêu dùng.

 

Khi bạn làm PR cho một công ty, bạn cần phải có kế hoạch lộ trình tiến hành PR cho một sản phẩm hay một thương hiệu nào đó. Tất nhiên, số tiền để tiến hành PR sẽ rất cao, nếu bạn vẽ ra nhiều hướng thì số tiền có thể lên đến vài tỉ đồng là bình thường.

Ưu nhược điểm của PR

Ưu điểm:

  • Tạo sự tin tưởng
  • Cân bằng ngân sách quảng bá sản phẩm
  • Hạn chế một số rủi ro: Truyền tải thông điệp tới khách hàng thông qua hướng “tin tức” chứ không phải theo hình thức quảng cáo đại trà như hiện nay.
  • Tập trung khai thác đúng những đối tượng tiềm năng.
  • Khách hàng sẽ nhanh chóng biết đến hình ảnh của công ty, dịch vụ hay sản phẩm mà phía công ty đang kinh doanh.

 

Nhược điểm:

  • Nếu không có kế hoạch PR rõ ràng có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty.
  • Những thông điệp quảng bá thường không được đồng nhất.

Ý nghĩa của từ PR là gì trên Facebook

Một số nguười cho rằng từ ý nghĩa của từ PR trên Facebook, tức là tiến hành bán hàng online thông qua mạng xã hội Facebook. Nhưng thực tế thì việc PR trong Facebook còn được xem là một bước đi khá quan trọng, giúp bạn bán hàng hiệu quả. Khách hàng sẽ nhanh chóng tiếp cận những sản phẩm mà mình đang chào bán.

Rất nhiều bạn đã thành công với hình thức PR sản phẩm trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo…

 

Còn nếu xét theo ngữ cảnh giữa con người với nhau. Thì từ PR sẽ được hiểu theo một hướng khác.

Ví dụ như, một người nào đó đang tự PR chính bản thân mình. Tức là họ muốn làm nổi bật bản thân mình, giới thiệu những điều tốt của bản thân, muốn mọi người điều biết đến, chú ý đến nhiều hơn.

Bạn có để ý những người bán khoá học chạy quảng cáo Facebook Ads hay Google Ads không? Họ thường có những chiêu trò PR quái chiêu nhằm tạo sự thân thiện với cộng đồng.

 

Thường xuyên chia sẻ các mẹo chạy quảng cáo, chia sẻ những kiến thức chung chung, tạo các hot trend gây chú ý,… Mục đích chính cũng là để tạo Phễu và lùa “những chú gà” ngơ ngác vào bẫy.

Tất nhiên, cũng có những người PR về bản thân nhưng theo chiều hướng tích cực, có lợi cho cộng đồng.

Kết luận Pr nghĩa là gì

Tóm gọn, PR chính là tiến hành xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của một cá nhân hoặc công ty đến với mọi người.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn hiểu rõ ý nghĩa của từ PR nghĩa là gì thì cũng phải tuỳ theo từng trường hợp nữa nhé.

Qua những lời giải đáp vừa rồi, chắc mọi người cũng nắm rõ định nghĩa của từ pr là gì rồi phải không? Nhớ đánh giá 5 sao nếu bài viết này hữu ích nhé.

5/5 (1 Review)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here