PG là gì? Công việc chính của một PG là gì? Lương PG có cao không?

Bạn có biết PG nghĩa là gì không? Công việc của nghề PG là gì? Làm sao để trở thành một PG chuyên nghiệp? Những câu hỏi xoay quanh chủ đề PG là gì, sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Nếu bạn đang muốn trở thành một PG chuyên nghiệp và muốn tìm hiểu thêm thông tin về nghề PG là gì. Vậy hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé.

PG là gì?

PG là một từ viết tắt của tụm từ tiếng Anh, đó là Promotion Girl. PG có ý nghĩa là nói về những cô gái trẻ có ngoại hình lý tưởng, gương mặt xinh đẹp, khả năng giao tiếp ứng xử tốt.

 

Những người làm nghề PG sẽ là hình ảnh đại diện thương hiệu cho các sản phẩm, công ty lớn trong những buổi event hoặc chương trình marketing nào đó.

Công việc của PG là gì?

PG chủ yếu là làm người mẫu đại diện cho một thương hiệu hay sản phẩm nào đó. Tuỳ vào quy mô chiến lược marketing quảng bá thương hiệu của công ty, các PG sẽ có những hạng mục công việc khác nhau.

Nghề PG hiện nay đang rất HOT và đang được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa. Thu nhập bình quân của một PG thường rất cao và quá trình làm việc cũng đơn giản. Bạn chỉ cần có ngoại hình chuẩn, giao tiếp tốt và sở hữu khuôn mặt xinh đẹp là coi như bạn đã nắm được chía khoá để trở thành PG rồi đó.

 

Công việc PG rất đa dạng, ví dụ như bạn có thể làm PG cho một nhãn hàng kinh doanh thuốc lá, bia rượu,… Hoặc giới thiệu các sản phẩm tã cho trẻ em, sữa bột cho trẻ sơ sinh, café, điện thoại, xe hơi, xe máy,…

Những người làm nghề PG chính là gương mặt đại diện cho thương hiệu và sản phẩm.

Ngày nay, công việc PG còn được ứng dụng trong nhiều sự kiện khác ví dụ như tham gia các hoạt động roadshow, sampling. Hoặc có thể đóng làm “khách” tại các nhà hàng, quán bar để quảng bá hình ảnh thương hiệu…

Nghề PG thường có thu nhập khá hấp dẫn

Vì nghề PG được đánh giá là một trong những ngành có thu nhập HOT nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, nhu cầu quảng cáo và truyền thông cũng đang lớn mạnh không ngừng. Nhiều công ty sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để tiến hành marketing cho sản phẩm hoặc làm thương hiệu. Nhưng để thu hút sự chút ý của người tiêu dùng, thì đa phần họ sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của các PG. Cho nên, nghề PG luôn là một nghề HOT nhất trong những ngành nghề tại Việt Nam.

 

Mức lương bình quân của một PG thường được trả theo ký kết hợp đồng hoặc theo từng khung giờ nhất định. Nhưng đa phần thu nhập của PG luôn được đánh giá là “việc nhẹ mà lương cao”.

Tìm việc làm PG ở đâu?

Nếu bạn muốn làm công việc PG, thì bạn có thể tham khảo tại những trang chuyên đăng tin tuyển dụng PG trên các website hoặc diễn đàn mạng xã hội.

Đặc biệt là trên các Group và Fanpage trên Facebook, mỗi ngày có rất nhiều tin đăng tuyển dụng công việc PG.

Xem thêm: PR là gì?

Những tiêu chuẩn để trở thành một PG

Để trở thành một PG thì bạn cần phải đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Bạn phải có ngoại hình chuẩn, đây là điều kiện tiên quyết khi bạn muốn theo công việc PG.
  • Những bạn nữ có thân hình cao ráo, da đẹp, khuôn mặt xinh xắn thì coi như bạn đã chắc chắn nắm được cơ hội để trở thành một PG.

 

  • Bạn cần phải có khả năng giao tiếp ứng xử tốt. Đơn giản là vì bản chất công việc PG là phải luôn tỏ ra thân thiện với khách hàng và mọi người xung quanh.
  • Nếu bạn có giọng nói nhẹ nhàng, cuốn hút, thái độ dễ gần,… thì bạn sẽ khiến “những vị khách mời” chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ví dụ khi bạn giới thiệu một sản phẩm nào đó, và bạn sở hữu một giọng nói dễ nghe thì khách hàng sẽ bị bạn cuốn hút vào phần “review” sản phẩm…

  • Ngoài ra, các PG nào có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt thì coi như có thể “hái ra tiền” rồi đó.

Ví dụ: khi bạn làm PG tại một event dành cho người nước ngoài. Nếu bạn nói tiếng Anh lưu loát thì bạn sẽ có dịp phát huy tối đa tài năng của mình. Và tất nhiên mức lương dành cho những PG giỏi tiếng anh sẽ rất cao nhé và nếu bạn làm tốt thì còn được thưởng thêm.

 

Khi làm nghề này, các PG cần phải có ý thức và trách nhiệm trong công việc. Những PG nào có tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn cố gắng, hoà đồng với mọi người và làm việc nhóm tốt thì sẽ luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Những khó khăn thường gặp của nghề PG

Nếu nói về những khó khăn trong công việc thì hầu như ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng. Và nghề PG cũng không ngoại lệ.

  • Thường thì nghề PG đa phần là làm theo thời vụ, làm bán thời gian.
  • Sau khi kết thúc event thì các PG thường phải tranh thủ tìm nhửng show khác để tiếp tục công việc PG…
  • Nhiều PG ham việc, thích ôm nhiều show event, cho nên không thể tránh khỏi tình trạng bể show. Đây là vấn nạn thường gặp chung của các PG hiện nay.
  • Hầu như các bạn sinh viên làm nghề PG thường cho rằng: Đa phần các PG hay có thói quen nhận show nhiều, nhiều show đang làm dỡ dang mà lại bị bên khác gọi đi. Mà không đi thì không được, mà đi thì cũng không xong.

Nhiều PG đã tìm cách đối phó xử lý tình trạng này bằng cách là nhờ môt PG khác đến làm thay nhằm giữ mối quan hệ cho sau này. Tuy nhiên, nếu bạn nhờ được một người PG tốt và có tâm thì mọi việc sẽ ổn thoả. Còn ngược lại thì chắc các bạn cũng hiểu sẽ như thế nào rồi phải không?

 

Công việc PG thường không ổn định nơi làm việc, vì nhiều khi đối tác có thể di dời điểm tổ chức event khác nhau.

Trên thực tế, một số người lại đánh giá nghề PG theo hướng khác. Họ cho rằng làm nghề PG là xấu và biến chất.

Nhất là những bạn nữ làm nghề PG tại các nhà hàng, vũ trường hoặc quán bar. Đa phần các cô nàng PR tại đây thường hay bị các vị khách dụ dỗ…

Những vị khách này thường có cử chỉ hành động rất khiếm nhã và họ thường xem các công việc PG cũng giống như là gái ngành.

Cho nên, khi bạn nữ nào mà làm nghề PG tại đây, thì thường không tránh khỏi sự quấy rầy vô duyên từ những vị khách thượng đế này. Nếu gây xích mích hoặc có sự cố gì xảy ra thì đôi khi các PG lại bị trừ lượng và nặng thì có thể bị sa thải.

Khi ký kết hợp đồng công việc PG thì đa phần họ chỉ hợp tác qua email, điện thoại,… chứ không thông qua một bản hợp đồng hoàn chỉnh nào hết. Nói tóm gọn là thông qua hình thức ký kết trung gian.

 

Lúc đầu, có thể bạn được hứa hẹn trẻ lương rất cao. Nhưng khi đến lúc kết thúc event, thì phần thực lãnh của bạn có thể bị cắt bớt và còn nhiều chuyện thị phi khác xảy ra nữa.

Do đó, khi bạn đã quyết định làm PG cho một event quảng bá thương hiệu sản phẩm nào đó. Bạn cần phải yêu cầu bên đối tác ký kết hợp đồng ràng buộc rõ ràng, để bảo vệ quyền lợi của mình.

Kết luận nghề PG là gì?

Vậy nghề PG chính là đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của một sản phẩm hay một công ty nào đó.

Nhìn chung thì nghề nào cũng có ưu và nhược điểm, cho nên quan trọng là bạn chọn nghề phù hợp. Nghề PG cũng có cái tốt cũng có cái xấu. Nếu bạn không có cái nhìn sâu sắc và thực tế thì bạn sẽ dễ bị cám dỗ bởi đồng tiền.

Cho nên, khi bạn quyết định làm công việc PG thì hãy nên tham khảo thật kĩ nghề pg là gì rồi hãy quyết định nhé. Nếu bạn có định hướng cho sau này tốt thì dù bạn chọn nghề nào đi nữa thì cũng ổn thoả hết. Làm bán thời gian cũng được, chứ không nhất thiết phải chọn những công việc full time.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nhớ Vote 5 sao và share cho mọi người cùng xem nếu thấy bài viết hữu ích nhé.

5/5 (1 Review)
Huy Tứ Bưng là chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn sức khỏe, tâm lý 5 năm liền. Tốt nghiệp tại Đại Học Y Dược & sau đó học thêm ngành tâm lý học hiện tôi đang là người chịu trách nhiệm nội dung kiêm CEO - Founder cho tạp chí Yeutalk. Tôi đã công tác tại nhiều bệnh viện ở Hồ Chí Minh và làm cộng tác viên cho các trang tạp chí sức khỏe làm đẹp lớn tại Việt Nam.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here